วิธีการ Add Calendar ใน Outlook [เวอร์ชั่น 2016 &  365 เท่านั้น]

1. เข้าไปที่หน้า Control Panal

 

2. เข้าไปที่หัวข้อ Mail


3. เลือกไปที่ Email Account


4. ขั้นตอนตามรูปภาพ

A : เลือกไปที่ Manual setup or additonal ser types
B : เลือก Next



5. ขั้นตอนตามรูปภาพ
A : เลือก Outlook.com or Exchange ActiveSync compatible service

B : เลือก Next



6. ขั้นตอนตามรูปภาพ

A : กรอกรายละเอียดข้อมูลดังนี้

User Information
Your Name : ชื่ออีเมล
E-mail Address : calendar.ชื่ออีเมล (ต้องใส่ calendar. หน้าชื่ออีเมล์)

Server Infomation
Mail server : active.technologyland.co.th 

Logon Imfomation
User Name : ชื่ออีเมล
Password : รหัสผ่านอีเมล
ติ๊กเครื่องหมายถูกหน้า Remember Password

B : เลือก Next



7. หากข้อมูลถูกต้องครบถ้วน จะแสดงเครื่องหมายถูกตามภาพ ให้กด Close



8. เลือก Finish


9. เลือก Default ส่วน E-mail ให้เป็นของอีเมล์

 

10. เลือก Default ส่วน Data Files ให้เป็นของอีเมล์

 

หมายเหตุ : ฟังก์ขั่นในตัวโปรแกรม Outlook สามารถรองรับการทำงานได้ดังนี้
– แสดงข้อมูล Event
– เพิ่ม Event
– ลบ Event

แต่หากต้องการ เพิ่ม / ลบ / Share Folder Calendars ต้องทำผ่านหน้า
Webmail : https://sync.technologyland.co.th/ เท่านั้น