1.จากหน้า admin ดำเนินการเข้า Apps
2. จากนั้นกดเข้า G Suite
3. กดเข้า Gmail
4. ให้เลื่อนลงมาล่างสุด เลือก Advanced settings
5. เลื่อนหาหัวข้อ Routing > Routing > กด ที่ CONFIGURE
6. ดำเนินการตั้งค่าดังนี้
– 1. ใส่ชื่อที่ต้องการตั้งเพื่อจดจำ
– 2. เลือก Outbound
– 3. เลือก Only affect specific envelope senders
– 4. เลือก Group membership (only sent mail)
** จากนั้นให้กด select groups เพื่อเลือกชื่อ Group ที่ต้องการตั้ง **
7. ดำเนินการตั้งค่าเพิ่มดังนี้
– 1. เลือก Reject message
– 2. ใส่รายละเอียดให้ตอบกลับไปแจ้ง User เมื่อทำการส่งออกหาภายนอก
– 3. เมื่อใส่ค่าต่างๆ ครบ ให้กด ADD SETTING
8. เมื่อสร้างเสร็จ ให้กด SAVE